Cách chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc

Chào bạn,

Rối loạn tiền đình nay không còn là căn bệnh xa lạ như những năm 90 nữa. Bởi lẽ số lượng người mắc phải ngày càng gia tăng, không phân biệt tuổi tác giới tính. Căn bệnh gây cho bạn những triệu chứng khó chịu như: đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, khó ngủ, đi đứng mất thăng bằng. Vì thế cách chữa rối loạn tiền đình đang được mọi người khá quan tâm.

Muốn chữa rối loạn tiền đình hiệu quả, bạn nên kết hợp giữa chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống hợp lý và dùng thuốc đúng.

Với kinh nghiệm chữa bệnh bằng Đông y hơn 100 năm nay, Latigg giúp bạn một số phương pháp chữa cũng như mẹo chữa rối loạn tiền đình.

1. Thường xuyên tập thể dục, thể thao

Nguyên nhân hàng đầu khiến cho tỷ lệ người mắc bệnh rối loạn tiền đình khi còn trẻ tuổi là ít vận động. Thói quen này khiến máu lưu thông lên não kém, nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn tiền đình. 
cách chữa rối loạn tiền đình hiệu quả
Mỗi ngày dành tối thiểu 30 phút để vận động sẽ giúp bạn có cả ngày tràn đầy năng lượng và tỉnh táo. Ngoài ra còn giúp bạn cân bằng tốt áp lực trong cuộc sống.

2. Ngủ đúng giờ và đủ giờ

Nếu đêm hôm trước bạn không có một giấc ngủ đầy đủ thì chắc hẳn sáng hôm sau công việc của bạn sẽ không được suôn sẻ, kèm theo đó những triệu chứng chóng mặt, đau đầu sẽ "ập đến". Là do giảm lưu lượng máu lên não.
cách chữa bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả
Thói quen có một giấc ngủ sâu trước 23 giờ và ngủ đủ 7-9 tiếng sẽ rất tốt cho cơ thể. Bạn nên nhắc nhở bạn bè và người thân của mình nhé!

3. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý

Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày rất cần thiết cho bạn, đặc biệt những người đang mắc bệnh rối loạn tiền đình. Vì chúng giúp lấy lại cân bằng cho cơ thể và phục hồi nhanh chóng sức khỏe lẫn tinh thần

Bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ và các vitamin C, B6, D, acid folic.

Hạn chế ăn mỡ động vật, như mỡ heo (mỡ lợn), mỡ bò, bơ. Bởi những thực phẩm này có chứa nhiều chất béo no, có thể gây tắc nghẽn động mạch.

Tránh các loại thực phẩm và thức uống có chứa caffeine. Bởi caffeine là một chất kích thích, nó có thể làm cho tai bị ù nhiều hơn.

Mỗi ngày nên cung cấp cho cơ thể 1,5 - 2 lít nước

4. Hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ

Ngày nay, mọi người dành khá nhiều thời gian để sử dụng máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng. Khi sử dụng quá mức, hệ thần kinh của chúng ta hoạt động liên tục sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Đến một giai đoạn nếu cơ thể không được nghỉ ngơi bình thường, thì chắc chắn rằng cơ thể của bạn sẽ báo hiệu những triệu chứng của rối loạn tiền đình.

5. Thực hiện những động tác xoa bóp khi cơ thể mệt mỏi

Cách chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc thì người ta thường nhắc đến xoa bóp bấm huyệt. Việc làm này giúp giãn mạch máu, tuần hoàn tức thì. Đặc biệt xoa dịu những cơn đau đầu, chóng mặt, hoa mắt - dấu hiệu của bệnh rối loạn tiền đình. 

Bạn có thể tự xoa bóp với các động tác đơn giản như xoa trán, xoa đầu, xoa mắt...Thực hiện đúng phương pháp sẽ đem lại hiệu quả tức thời cho bạn.
cách chữa rối loạn tiền đình hiệu quả Các huyệt có thể giảm cơn đau tiền đình khi xoa bóp

Trên đây là những chia sẻ và những cách chữa rối loạn tiền đình hiệu quả. Bạn nên hình thành thói quen tốt cho bản thân ngay từ bây giờ. Để phòng tránh cũng như chữa khỏi bệnh rối loạn tiền đình. Chúc bạn có nhiều niềm vui và sức khỏe tốt trong cuộc sống!

Nhận xét